TIN TỨC & SỰ KIỆN  HỢP TÁC QUỐC TẾ
Mở rộng hợp tác quốc tế chiến lược với các đối tác Hàn Quốc

Đoàn công tác của công ty CP Tư vấn Xây dựng Vinaconex - Vinaconsult JSC lên đường đi Hàn Quốc vào ngày 14/3/2009, với mục đích mở rộng, thắt chặt quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài, thăm quan học hỏi xây dựng doanh nghiệp và kiểm tra tình hình công tác và sinh hoạt của đoàn cán bộ của Vinaconsult đang hỗ trợ cho đơn vị tư vấn Dongil tại Hàn Quốc trong dự án thiết kế các công trình Kiến trúc đô thị mới An Khánh - giai đoạn 1. Đoàn công tác của Vinaconsult bao gồm: Ông Nguyễn Duy Khang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc công ty; Ông Lê Thanh Việt Bách - Phó Tổng Giám đốc công ty, chủ nhiệm đồ án giai đoạn thiết kế chi tiết dự án đô thị An Khánh - giai đoạn 1; Bà Nguyễn Thị Hậu - Phó Giám đốc Trung tâm Thị trường và Quản lý dự án công ty và Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc siêu thị Hà Đông thuộc Tổng công ty Vinaconex.

Sáng sớm ngày 15/3/2009, đoàn đến sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) được công ty Dongil và trưởng đoàn cán bộ của Vinaconsult đang làm việc tại Hàn Quốc  là ông Nguyễn Quang Hưng đón và đưa đoàn về khách sạn.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đến thăm nơi ở của 6 cán bộ của Vinacosult đang công tác tại Seoul.

Sáng ngày 16/1/2009, đoàn làm việc với công ty Dongil -đơn vị tư vấn chính công trình kiến trúc dự án Bắc An Khánh - giai đoạn 1, đây là đơn vị tư vấn lớn tại Hàn Quốc, tham gia thiết kế và quản lý xây dựng ở rất nhiều các dự án lớn tại Hàn Quốc. Đích thân ông Chủ tịch Dongil tiếp đoàn và dẫn đoàn tham quan các đơn vị thiết kế của Dongil cũng như Văn phòng thiết kế dự án Bắc An Khánh của Dongil, nơi các cán bộ của Vinaconsult đang làm việc.

HQ 1.png

 



  HQ 3.png
 

HQ 4.png

Sau đó, ông Giám đốc các dự án nước ngoài của Dongil dẫn đoàn đi thăm khu đô thị mới Songdo nằm cách Seoul 40km về phía Đông, đây là dự án đô thị kiểu mẫu với các khu chung cư cao tầng hiện đại cùng với hệ thống hạ tầng và xã hội hoàn chỉnh, như bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế, các công viên cây xanh, hồ nước quy mô lớn nằm trong lòng đô thị...

Ngoài ra, các khu Trung tâm thương mại, văn phòng, khu văn phòng kết hợp khách sạn và sân Golf 36 lỗ, hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống đường cao tốc dẫn thẳng từ sân bay Incheon tới khu đô thị...

 HQ 5.png                                   HQ 6.png

Tại Ban điều hành công trường, đoàn được nhà thầu xây dựng giới thiệu các công nghệ xây dựng tiên tiến nhất được ứng dụng xây dựng dự án này: Công nghệ trượt lõi, cốt pha và phun bê tông tươi của Cộng hòa liên bang Đức đảm bảo tiến độ phần thô cho 1 tầng chỉ trong 4 ngày (tại Việt Nam là khoảng 21 ngày) và công tác hoàn thiện tầng dưới song song với việc triển khai xây dựng tiếp các tầng tiếp theo. Tại đây, Ban quản lý dự án cũng dẫn đoàn giới thiệu các căn hộ mẫu với các phong cách nội thất hiện đại và được nghiên cứu rất tỷ mỷ và hợp lý theo từng quy mô và hình dáng căn hộ khác nhau hấp dẫn được các sở thích của khách hàng.

Dự án Songdo với quy mô khoảng 500ha, gấp 2 lần khu đô thị mới Bắc An Khánh có rất nhiều điểm tương đồng trong quy hoạch và xây dựng, bởi vậy, chuyến thăm của đoàn đến Songdo là rất thiết thực để góp phần triển khai thiết kế tốt dự án khu đô thị mới Bắc An Khánh nói riêng và các dự án xây dựng đô thị mới nói chung của Vinaconsult.

Cùng ngày, Đoàn có buổi làm việc với công ty thiết kế nội thất Forte Line để bàn thảo về Hợp đồng kinh tế về công tác thiết kế nội thất các công trình kiến trúc dự án Bắc An Khánh, giai đoạn 1 và các công tác chuẩn bị cho công việc này.

Trong các ngày tiếp theo, Đoàn công tác của Vianconsult đi thăm các công trình xây dựng và công trình văn hóa tại Seoul:

* Trung tâm xử lý nước thải Sungnam Pangyo:

Đây là một công trình xử lý được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay, với tổng số vốn đầu tư khoảng 68 triệu đô la. Công trình được xây dựng hoàn toàn ngầm dưới mặt đất, trên bề mặt được hoàn thiện thành một khu công viên, cây xanh, đảm bảo không ảnh hưởng cảnh quan, thẩm mỹ và môi trường cho khu đô thị.

HQ10.png 

      HQ11.png

Công trình được xây dựng vào tháng 02/2007 và dự kiến hoàn thành và tháng 4 năm 2009

HQ12.png
 
                                     HQ13.png
 

Với quy mô xử lý nước thải 47.000 m3/ngày đêm, tổng diện tích xây dựng 35.998 m2, sâu 20 m, công trình là công trình xử lý tương tụ thứ 3 và lớn nhất tại Hàn Quốc. Công nghệ tiên tiến nổi bật của dự án này là việc bố trí đồng bộ nhà máy xử lý rác thải với công nghệ đốt hiện đại 90 tấn/ngày liền kề, đảm bảo việc thuận tiện vận chuyển rác thải ở giai đoạn loại rác khi thu gom nước thải trong giai doạn xử lý thứ nhất của nhà máy xử lý nước thải và quan trọng nhất đây là nhà máy có hệ thống xử lý nước thải thành nước sạch với công nghệ lọc bằng tia cực tím.

HQ14.png 

                                   HQ15.png

* Cung điện Chang Deok Gung:

Đây là cung điện được quy hoạch và xây dựng một cách đồng bộ nhất tại Hàn Quốc, là một công trình với kiến trúc đẹp và công năng hoàn chỉnh cho gia đình Hoàng gia. Công trình có phong thủy được lựa chọn rất tốt với thế lưng tựa vào núi, trước mặt có suối bao.

Công trình được xây dựng năm 1405 dười thời vua Jaejong, sau cuốc chiến tranh với  đế chế Nhật thì bị phá hủy năm 1592. Đến năm 1610 được khôi phục lại và là cung điện chính của Hàn Quốc trong vòng 256 năm và kết thúc hoàn thiện vào năm 1868 dưới thời vua Gojong. Tuy nhiên sau nhưng hư hỏng do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới lần thứ II, đến năm 1991 mới được khôi phục lại hoàn toàn và năm 1997 được Unesco công nhận là di sản Văn hóa Thế giới.

HQ17.png
 
                                     HQ18.png
 

* Một số hình ảnh về các công trình kiến trúc tại Seoul:

HQ19.png                                         HQ20.png

                                                            HQ21.png

HQ22.png
 
                HQ24.png
 
             HQ23.png
 

Trưa ngày 20/3/2009, đoàn công tác về đến Nội Bài, kết thúc 5 ngày làm việc và tham quan tại Hàn Quốc thành công tốt đẹp.

 

Hà Nội, 3/2009
 LeThanhVietBach

(Vinaconsult)
Quay lại
Các tin khác:
Bản tin mới
Tìm kiếm thông tin
WebLink
Thống kê truy cập
Số người Online: 7
Số lượt truy cập: 1679455